Mission : Holy Water Chamber



อยากลงไปทำรีวิวเอง แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่าง หาคนไปด้วยยาก (ที่ยากเพราะลงไปต้องเก็บรายละเอียดมันจะนาน แล้วไม่มีคนจะว่างลงด้วย - -*) จะลงกับน้องไก่ก็เกรงจะไม่ทนมือทนบาทาบอสเท่าไหร่ เลยต้องหยิบยืมรูปภาพ + ความถนัดของตัวเอง ยัดใส่ไปซะ

ทีมที่จัดลง (3 แฟมขึ้นไป) ถ้าเทพเมพแล้ว ไปชิลๆ 1 - 3 แฟม แบบลงเอง สมัยก่อนขนกันไปยกแฟคกว่าจะเอาลง แต่ถ้าน้องๆสมัครเล่น อยากชิมลางเหมืองชิพ ต้องมีอย่างน้อย 3 แฟมขึ้นไปและ ต้องมีวินเซนต์ 1 ตัว ไว้ลบบัพ (วินเซนต์นักดูดชิพนะ อิๆ) เอเมอรัลชั้นยอด แซฟไฟร์ชั้นยอด รูบี้ชั้นยอด และมูนสโตน 3 เม็ด ส่วนนี้ใช้เฉพาะตอนต้นเอาไปเพียงคนเดียว คือคนที่จะต้องคุยกับหิน และคอมต้องดี เพราะถ้าเกิดหลุดกระทันหันทุกอย่างกลายเป็น 0 สำหรับมูนสโตนติดตัวไปเพิ่มนิดหน่อย เผื่อมือสั่นหยอดเลขผิด (แบบว่าเค้าเคยมาแล้วนะ -0-)

สิ่งที่ทุกคนต้องมีติดตัวไปแน่นอน กุญแจห้องน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ การจะได้มาคือมีกุญแจอัลเควส แบบธรรมดา เอาไปคราฟที่อัสทิว ใช้ชิพ 100 1 เม็ด โอกาสสำเร็จ 50/50 หรือถ้าเอาชัวๆคงต้องบารมีเหรียญกสาปณ์เอ็กเพิร์ทที่ บาวตี้มิสชั่นทั้งหลายเหล่พยามยัดเยียดในทุกรูรูเลตของเรา ทั้งที่ใจอยากได้ของแรร์แทบตาย ใช้ 8 เหรียญ แลกที่บาวตี้ฮันเตอร์ กิลด์

ลงที่ไหนคงไม่ต้องบอก เพราะต้องไปผจญภับกับออร์เทการ์ทุกคนแน่กว่าจะมาถึงขั้นนี้ (พี่น้องตระกูลนี้ยังมีเรื่องอีกนาวไกล) ด้านล่างจะเป็นรูปภาพแผนที่มิสชั่นทั้งหมด จะอธิบายทีละห้องตามหมายเลข และถ้าไม่เข้าใจ ช่วยอ่านตอนกำลังลงมิสชั่นเถอะ แล้วจะเข้าใจ 555+ ขอบคุณกระทู้เดิมที่ระบบมันยังไม่ลบ - -
 

เข้ามิสชั่นไปถึง ไม่ต้องรีบบัพ ประหยัดลูกแก้วไว้ก่อน มาเริ่มกันที่ห้องแรก

1. สำหรับห้องหมายเลข 1. เข้ามาที่เห็นคือหิน 3 แท่งและป้ายประกาศบลาๆๆ นี้คือหน้าที่แรกของคนที่ถือไอเทม เอเมอรัลชั้นยอด แซฟไฟร์ชั้นยอด รูบี้ชั้นยอด และมูนสโตน 3 เม็ด มีหน้าที่คุยกับหินทั้ง 3 และมันจะบอกคุณว่า ต้องทำท่าทางอะไร ทิศตะวันออก '....' ทิศตะวันตก '....' ทิศใต้ '....'


จากภาพด้านบน ทิศตะวันออกคือแฟมที่จะต้องยืนหมายเลข 1 2 3 (แดง ชมพู ส้ม) ทิศตะวันตก ยืนหมายเลข 4 5 6 (เหลือง เขียวแข็ม เขียวอ่อน) และทิศใต้ 7 8 9 (ฟ้า น้ำเงิน ชมพู) โดยใช้ตัวละครทีละตัวยืนในแสงและทำท่าทางที่กำหนดตามลำดับ เมื่อถูกต้องตามเงื่อนไข บนหัวของตัวละครจะมีคำว่า Success ปรากฎขึ้น (ถ้าเปิดแอฟแฟคเต็ม) เมื่อทำท่าครบทั้ง 9 ตัวครบตามเงื่อนไขที่ถูกต้อง และไม่สลับกัน แสงทั้งหมดจะล้มลงในแนวนอนตามภาพ



เมื่อนั้นแล จงบัพให้เต็มที่ ไม่งั้นเจอมินิตัวแรก มีสิทธิ์ร่วง (แนะนำบัพกันเวทย์ *- -) พวกคุณต้องแยกกับสมาชิคในตี้ชั่วคราวเพื่อทำภารกิจรับใช้ชาติในส่วนนี้ก่อน เอาง่ายๆแบ่งเป็นสองทีม ซ้ายและขวา นัดแนะ และพยายามเปิดหน้าปาร์ตี้ เพราะต้องมีการส่งรหัสเพื่อปลอดลอคห้องกันเป็นระยะๆ

2. เมื่อเข้ามาถึงห้องนี้จะเจอมินิตัวแรกนั้นคือ ดิลอส ลาเทมส์ (เรท 64 แพ้น้ำแข็ง ประเภทมนุษย์) เมื่อจำกัดมินิบอสแล้ว จะมีหินเกิดบริเวณศพ จะได้รับรหัส ซึ่งเป็นตัวเลข สุ่มระหว่าง 1 - 6 ให้บอกตัวเลขนั้นกับคนที่อยู่ห้องหมายเลข 3.

3. สำหรับห้องนี้ไม่ต่างกับห้องที่ 3. คือเมื่อมินิบอสตายแล้วจะมีหินให้กดเช่นกัน เมื่อได้เลขมาแล้ว ให้บอกกับคนที่อยู่ห้องที่ 2. เพื่อปลดลอค โดยการกดคุยที่หินหลังห้อง จะมีลูกศรเกิดเพื่อข้ามไปยังห้องต่อไป

ตัวอย่าง
ห้องที่ (2) ได้ตัวเลข 6
ห้องที่ (3) ได้ตัวเลข 1
คนที่อยู่ห้องที่ (2) เอาเลข 1 ที่ได้จากคนที่อยู่ห้องที่ (3) มาไข ประตูวาร์ปห้องที่ (2) ก็จะเปิดขึ้น เช่นเดัยวกัน คนที่อยู่ห้องที่ (3) ให้เอาเลขจากห้องที่ (2) คือเลข 6 มาไข ประตูวาร์ปห้องที่ (3) ก็จะเปิด

หนักสมองมากมากละ มาพักสมองกันที่ห้องนี้

4. และ 5. จะเป็นห้องใบพัด ระหว่างทางจะมีปืนคอยยิง ไอนี้ต้องวิ่งระวังๆหน่อย อย่าลองเสื้อ เพราะกรีก +7 คุณก็ไม่รอด 5555+ วิ่งไปสุดทาง คนที่ไปทางขวาจะไปยังห้อง หมายเลข 6. และคนที่ไปทางซ้ายจะอยู่ที่ห้องหมายเลข 7.

เมื่อจบส่วนนี้เข้ามาแล้วแนะนำให้เตรียมบัพกันอีกรอบ และดูด้วยว่าสมาชิคมากันครบแล้วหรือยัง

6. ถึงห้องนี้ได้ชีวิตพวกคุณต้องฝากไว้กับคนที่อยู่ห้องหมายเลข 7. เข้ามาด้านหน้าจะเจอแท่งหินสีดำๆอย่าพึ่งมือซนไปกดรอฟังเสียงพร้อมจากเพื่อนห้องหมายเลข 7. เสียก่อน แล้วจึงกดแท่งหิน จะมีประกาศบลาๆๆ นั้นคือมีมินิตัวที่ 2 เกิดที่ห้องหมายเลข 7. (ดิลอส เจ้าเดิม) ให้วิ่งไปจนสุดทาง เพราะส่วนห้องนี้จะมีใบพัดเกิดขึ้นเรื่อยๆ จนกว่ามินิที่ห้องหมายเลข 7. จะตายและได้เลขมาไขกับแทนหินที่สุดทางประตูวาร์ปทั้ง 2 ห้องจะเปิดขึ้น

7. สำหรับห้องนี้คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะตบตีกับมินิบอสตัวเดิม ให้สัญญาณกับเพื่อนคุณในห้องที่ 6. และเมื่อบอสตายให้กดก้อนหินบริเวณศพของมินิบอส แล้วบอกตัวเลขให้กับเพื่อนในห้องที่ 6. เมื่อไขจะมีประตูวาร์ป

9. ขอข้ามมาห้องนี้ก่อน ไม่พ้นต้องเจอชตากรรมเดียวกัน คือฝากชีวิตไว้กับบุคคลห้องที่ 8. เข้ามายังไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้นให้รอเพื่อนในห้องที่ 8. บัพให้เรียบร้อย รอสัญญาณและจึงกดหินสีดำที่ทางเข้าจากนั้นให้วิ่งไปจนสุดทาง รอตัวเลขจากเพื่อนห้องที่ 8.

8. เหมื่อนกับห้องที่ 7. ต้องคอยให้สัญญาณกับเพื่อนห้องที่ 9. ว่าชั้นพร้อมแล้วนะย่ะ -0-* เมื่อมินิตายให้กดหินที่จะเกิดบริเวณศพมินิบอส แล้วบอกตัวเลขกับเพื่อในห้องที่ 9



10. จุดนี้เข้ามาถึงจะเป็นห้องทรงกลมตรงกลางจะเป็นแท่งหิน อย่าพึ่งไปกด เตรียมตัวบัพอะไรให้พร้อมแลวจึงกด จะมีบอสออกมานั้นคือ ออร์เทกา ให้คนที่เอาวินเซนต์มาไปห้องหมายเลข 11. จะมีแท่งหินให้คุยเช่นกันแล้วมันจะบอกว่าต้องทำท่าทางอะไรให้เอาวินเซนต์ไปยืนในแสง ใช้เพื่อลบบัพ [Blood Hell] ของบอส ช่วงเวลานั้นจะมีมอนสเตอร์เข้าไปกวนเป็นระยะๆ ต้องดูแลตัวเองดีๆ

12. เมื่อออร์เทกา ตายใบพัดจะถูกทำลายลง เมื่อเดินผ่านมาห้องนี้จะเจอกับบอสอีกตัวของมิสชั่นนี้คือ เจอร์เกน เมื่อตีไปเรื่อยๆ และมีประกาศว่า หัวใจของปีศาจ ได้ปรากฎขึ้น นั้นคือ จะตีตัวเจอร์เกน ไม่เข้าและบอสรีเจ้นเลือดได้เร็วขึ้น ให้มาตีเสาในห้องที่ 10. เมื่อเสาแตก บัพจึงจะหายไป



แต่ส่วนมากเจอเก้นจะนิยมลากมายิงกันห้องหมายเลข 10. ชนิดว่า ใกล้มือใกล้เท้า 5555+

ไอเทมดรอป
ออร์เทกา
Lv 100 Enchantment Chips
Veteran Enchantment Chips
Skill Rings
Elite 84 equipment
Lv 100 equipment
Lv 96 Elite Recipes
Enhanced Necklace Recipes
Key [Deadlands] (essential for next raid)

เจอร์เกน
Lv 100 Enchantment Chips
Veteran Enchantment Chips
Skill Rings
Elite 84 equipment
Lv 100 equipment
Lv 96 Elite Recipes
Recipe - Dragon Heart
Cut / Crafted Necklace Recipes
Le Noir Recipes
Constellation Indication Box
Key [Deadlands] (essential for next raid)
 


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น