GE Exclusive : Bracelet of Tree King

หาเรื่องอัพบล็อกว่างั้นเถอะ เอาง่ายๆเลยแล้วกัน XD มะ ย้อนกลับไปสมัยของเรท 30 ราคาตัวเลขสีแดงไอเราก็หลวมตัวซื้อมาเล็กน้อย (หลายวงอยู่) พอดีไปเจอรูปเลยเอามาฝอยนิดหนึ่ง

ถ้าได้ดูคำอธิบายเฉพาะของอาวุธชิ้นนี้จะได้ว่า พลูโต แห่งไฟ, เนฟจูน แห่งน้ำแข็ง, ยูเรนอส แห่งสายฟ้า เบรสเลท ที่รวบรวมพลังแห่งราชาทั้งสามไว้


ทีนี้เรามาย้อนกลับไปดูไอเทมกำไลเลเวล 88 พลูโต เนปจูน และ ยูเรนอส เบรสเลท มันบอกว่า "สุดยอดกำไลที่ได้รับพลังจากเทพพลูโต ซึ่งเป็นเจ้าแห่งนรก" มาซะยาว แต่พอถึงกำไลน้ำแข็ง "ได้ใส่พลังของ ราชาน้ำ เนปจูนไว้" ห้วนซะ จบด้วยกำไลสายฟ้า ยูเรนอส "ได้ใส่พลังของเทพ ลม ยูเรนอส เพื่อเพิ่มความรุนแรงของเวทย์ลม"

อ่าว!!? ตกลง ยูเรนอสนี้ จะลม รึ จะสายฟ้ากันแน่?

แว๊นกลับอีก มาดูกำไลเรท 30 3 วงที่เหลือ

อันแรก Bracelet of Behemoth

กำไลที่ผนึกพลังของราชาแห่งปีศาจ เบฮีมอธ ไว้ภายใน งั้นมาดูกัน ไอเบฮีมอธนี้มันคืออะไร


เบฮีมอธ (เบเฮมอธ; เบฮีมุธ หรือ บาฮามุธ) เป็นสัตว์ที่อยู่ในคัมภีร์ไบเบิ้ลใน Book of Job, 40:15-24. (คาดว่าเป็นบทๆหนึ่งที่อยู่ในคัมภีร์ไบเบิ้ล ว่าด้วยหลักคำสอนต่างๆที่อยู่ในรูปของบทกลอน) หมายถึง สัตว์ร้ายหรือสัตว์ขนาดใหญ่ เป็นหนึ่งสัตว์ร้ายมากมายที่เก่งกาจ ชาวฮีบรูกล่าวขานในนามของเบฮีมอธ ว่าเป็นสัตว์ที่ทรงพลังและแข็งแกร่งที่สุดจนถึงทุกวันนี้ มีการเปรียบเทียบ โดยใช้ชื่อของเบเฮมอธแทนสิ่งที่ทรงพลังและแข็งแกร่ง

เบฮีมอธในฮีบรูอาจถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับ เปอร์เซี่ยน ฮาดาโยช (ที่ตั้งของชาวเปอร์เซีย) เช่นเดียวกับเลเวียธานที่ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับคาร์ (Kar) และซิซที่ถือกำเนิดพร้อมกับซิเมิร์ก (Simurgh สัตว์รูปร่างใหญ่มีปีกเหมือนนกยูงมีหัวเป็นสุนัขและกงเล็บเหมือนสิงโตอาศัยอยู่ในที่มีน้ำมากๆ) คุ้นๆมะกับชื่อนี้ ซิเมิร์ก อ่าว อีลิท สตาฟ ออฟ ซิเมิร์ก ไง อุๆ

(แถมตอนนี้เค้ามีแบบเสริมออฟชั่น ใส่ อีลิท ข้างหน้าอัพเกรดเป็นเรท 32 แล้วนะ)

อะต่อมา Bracelet of Leviathan

กำไลที่ผนึกพลังของราชาแห่งท้องสมุทร ลิเวียธาน เอาไว้ภายใน


ลิเวียธาน หรือ เลเวียธาน มาจากตำนานของพวกฮิบริว เป็นสัตว์ประหลาดที่มาจากทะเลลึก มีลักษะคล้ายมังกรบางจำพวก คือจะมีลำตัวยาว ขนาดใหญ่ ศีรษะยาว ฟันแหลมคม ส่วนใหญ่ที่พบไม่มีเขา มีปีกที่กลางลำตัว (ออกไปทางครีบนิดๆ) นัยน์ตาดุร้าย เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังเวทย์ร้ายกาจมาก ใช้มนต์ได้ เป็นสัตว์ที่ควบคุมผืนน้ำท้องทะเล บางที่เชื่อว่าควบคุมฤดูฝน เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดพายุครั้งใหญ่ ส่วนใหญ่ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อมนุษย์ เนื่องจากชอบอยู่อย่างสันโดษ บางคนนับว่าเป็นราชาแห่งผืนน้ำ

ไอกำไลวงนี้ตอนใส่แรกๆนึกว่างูเขียว เลื้อยพันมืออยู่ แต่เอฟเฟคมันสวยอ่าเนอะ

ท้ายสุด Bracelet of Ziz

กำไลที่ผนึกพลังของราชาแห่งท้องนภา ซิส เอาไว้ภายใน


แหนะ มองข้างๆไม่รุ้กำไลอะไร มองจากด้านบนแลดูดีนะ -*-

ซิซ มหาวิบัติแห่งนภา มีปีกกว้างพอจะบดบังดวงอาทิตย์ และมีหน้าที่ปกปักษ์บรรดานกทั้งมวล ทั้งๆที่มีศักดิ์เทียบกันแต่ กลับไม่ดังเท่าอีกสองตัวแฮะ ตามเรื่องราวเค้าว่าเป็นนกยักษ์ บางตำนานกล่าวไว้ว่า ซิซคือราชันย์แห่งมวลหมูวิหค การถือกำเนิดและการคงอยู่ของมันมีไว้เพื่อมวลหมู่วิหคทั้งมวลในนภากาศ เป็นผู้พิทักษ์ปกป้องมวลหมู่วิหคทั้งมวล หากหาไม่แล้ว หากซิซไม่ได้ดำรงอยู่ มวลหมู่วิหคทั้งหลาย โดยเฉพาะนกตัวเล็กๆ ที่อ่อนแอและไม่อาจป้องกันตัวเองได้ จะถูกล่า และถูกฆ่าเสียหมด

จากทุกรูปสังเกตได้ว่าถูกร่างมาจากลักษณะของสัตว์ในเทพนิยายทั้งสิ้น และที่เห็นหลักๆคงจะเป็นส่วนหัว แถมถูกเอฟเฟคบังซะจนมองรูปร่างไม่ออก

Credit : Link

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น